Revolta - Geneva Camerata

a man is dancing on a stage in front of an orchestra .

Sinfónía og hiphop dans mætast í fyrsta sinn á Íslandi!

Hljómsveitin Geneva Camerata og krumpdansarar í Eldborg 14. júní 2025.

Harpa kynnir einstakan viðburð í Eldborg með hljómsveitinni Geneva Camerata þar sem krumpdans sameinast einu mesta meistaraverki tónlistarsögunnar, 5. sinfóníu Dmitris Shostakovítsj.

Kaupa miða

Fimmta sinfónía Shostakovitsj (1908 – 1975) var frumflutt í Leníngrad árið 1937 þegar ofsóknir Stalín stóðu sem hæst. Verkið er gríðarlega áhrifamikið, fullt af nístandi sársauka sem og himneskri fegurð. Hér er magnþrunginni tónlist Shostakovitsj teflt saman við krumpdans, kraftmikinn street dans sem þróaðist í Los Angeles í kringum síðustu aldamót. Sviðsetning er eftir Kader Attou, margverðlaunaðan danshöfund og brautryðjanda á sviði hip-hop dansmenningar á heimsvísu og dansarann og danshöfundinn Grichka.

Hljóðfæraleikarar Geneva Camerata spila á hljóðfæri sín og dansa ásamt fjórum krump-dönsurum, þeim Grichka, Melissu, Dexter og Hendrickx. Útkoman er gríðarlega kraftmikill gjörningur sem talar beint inn í samtímann og snertir á málum á borð við skilning, frelsi og umburðarlyndi.

Viðburðurinn hefst á sérstöku opnunaratriði þar sem hljómsveit og dansarar flytja verkið Battle Zone eftir Alexandre Mastrangelo (f. 1989). Verkið er glænýtt, pantað af hljómsveitinni og er samið fyrir REVOLTA-viðburðinn.

Um Geneva Camerata

Geneva Camerata (GECA) hefur vakið heimsathygli fyrir ferska og nýstárlega nálgun sína við klassíska tónlist. Hljómsveitin var stofnuð árið 2013 af hinum víðkunna píanóeinleikara og hljómsveitarstjóra David Greilsammer. GECA er rómuð fyrir nýsköpun á sviði sígildrar tónlistar þar sem hún hefur þanið út mörk hins sígilda tónleikaforms og starfað með listafólki úr ólíkum listgreinum, svo sem úr leikhúsi, myndlist, dansi og sirkuslistum. Efnisskrá hennar er víðfeðm og margbreytileg þar sem hún tekst á við fjölbreyttar tónlistarstefnur, sígilda og samtímatónlist, jazz, rokk og raftónlist.

Hljómsveitin hefur aðsetur í Genf og er skipuð um sextíu framúrskarandi hljóðfæraleikurum sem koma frá öllum heimshornum. GECA hefur leikið með fjölmörgum eftirsóttum einleikurum og komið fram á tónleikum í bæði virtum tónleikahúsum og óhefðbundnum tónleikarýmum víða um heim.

Listrænn stjórnandi GECA er David Greilsammer.

Skoða vef GECA

Revolta - Geneva Camerata

GRICHKA - Kóreógrafía og dansari

Árið 2005 uppgötvaði hann krump dansstílinn sem gerði honum kleift að tjá persónuleika sinn, andlega kraft og blandaðan uppruna. Hann ákvað fljótt að fara á upprunastað krumpsins og árið 2006 fór hann þangað sem allt byrjaði, í gettóin í Los Angeles. Árið 2008 gekk hann til liðs við NY Madness Fam í Bandaríkjunum þar sem hann var einn af frumkvöðlum krumphreyfingarinnar í Evrópu. Grichka hefur tekið þátt í fjölmörgum dansbardögum og hefur tvisvar sinnum unnið EBS heimsmeistaratitilinn í krumpdansi.

a man wearing a black shirt with the letter r on it

MELISSA - Dansari

Melissa hefur verið dansari frá barnæsku en árið 2008 uppgötvaði hún krump hreyfinguna. Hún hefur unnið til nokkurra alþjóðlegra verðlauna í krump- og hip-hop danskeppnum og er einn af stofnendum Madrootz Collective - hópi evrópskra krump-brautryðjenda. Í gegnum árin hefur Melissa einnig tekið þátt í mörgum félags- og góðgerðarverkefnum og blandað dansi við manngildi sem henni eru kær.

a woman in camouflage pants stands in front of a striped wall

HENDRICKX - Dansari

Með sinni ótrúlegu tækni og takmarkalausri útgeislun er Hendrickx eftirsótt af fjölmörgum dansfélögum í Evrópu og Bandaríkjunum. Af kongólskum og angólskum uppruna kemur hún fram í mörgum mismunandi stílum nútímadans, þar á meðal hip-hop, krump, kuduro og afrohouse.

Image

DEXTER - Dansari

Upprunalega frá Líberíu, Afríku, neyddist Dexter til að yfirgefa land sitt mjög ungur vegna pólitískra og hernaðarátaka. Dexter hefur helgað sig dansinum og árið 2006 uppgötvaði hann krump-hreyfinguna sem gerði honum kleift að þróa ákveðinn hreyfistíl. Hann hefur unnið fjölmargar alþjóðlegar keppnir og varð fljótt viðmið í afrísku hiphopsenunni.

a man with long dreadlocks is wearing a blue tank top .

DAVID GREILSAMMER - Hljóm­sveit­ar­stjóri

David Greilsammer er viðurkenndur sem einn af djörfustu hljómsveitar- og píanóleikurum samtímans. David hefur verið lofaður fyrir Mozart túlkun sína og hefur leikið allar píanósónötur Mozarts í eins dags „maraþoni“ í París og nýlega lék hann og stjórnaði öllum tuttugu og sjö píanókonsertum Mozarts á níu tónleikum í röð. David hefur komið fram sem hljómsveitarstjóri/einleikari með BBC Philharmonic, San Francisco Symphony, Tokyo Metropolitan Orchestra, Hong Kong Philharmonic, Symphoniker Hamburg, Orchestra Verdi di Milano, Israel Symphony, Philharmonique de Radio France og Orquesta Sinfónica Naciónal de México.

a man in a black shirt is standing in front of a white wall .

KADER ATTOU - Kóreógrafía og leik­mynd

Kader Attou er einn af stærstu frumkvöðlum nútíma- og hiphop dans og hefur gjörbylt heimi kóreógrafíu og street dans með húmanískri nálgun. Árið 2008 var Kader Attou ráðinn forstöðumaður Centre Chorégraphique National de La Rochelle og varð þar með fyrsti danshöfundurinn úr hip hop heiminum til að stýra landsstofnun í Frakklandi. Árið 2013 tók Kader Attou við stöðu Chevalier de l'Ordre des Arts et des Lettres af forseta franska lýðveldisins og árið 2015 var hann einnig nefndur Chevalier dans l'Ordre National de la Légion d'Honneur.

a man in a white shirt is standing in a dark room and looking at the camera .

Hrist upp í göml­um hefðum

Geneva Ca­merata (Kammer­sveit­in í Genf) var stofnuð árið 2013. Sveit­in er skipuð um fimm­tíu framúrsk­ar­andi hljóðfæra­leik­ur­um sem koma víða að og eiga það sam­merkt að vera óhrædd­ir við að feta nýj­ar slóðir í nálg­un sinni við sí­gilda tónlist. Starfið í hljóm­sveit­inni krefst enda víðsýni og for­vitni þar sem áhætt­ur eru tekn­ar og hljóðfæra­leik­ar­arn­ir stíga inn í hlut­verk sem þeir eru alls óvan­ir að tak­ast á við.

Sam­starf sin­fón­íu­hljóm­sveita við aðra list­geira er vel þekkt víða um heim en Geneva Ca­merata stíg­ur skref­inu lengra. Í Revolta, sem fer á svið Eld­borg­ar 14. júní næst­kom­andi, taka hljóðfæra­leik­ar­arn­ir þátt í sviðsetn­ing­unni með dansi og hreyf­ing­um ásamt fjór­um hipp­hopp­döns­ur­um.

Hljóðfæra­leik­ar­arn­ir spila stand­andi, krjúp­andi, liggj­andi og á fleygi­ferð. Verkið flytja þeir eft­ir minni enda krefst sviðsetn­ing­in þess að þeir séu hreyf­an­leg­ir og ekki háðir nót­um á nótna­púlti. Til verður sýn­ing sem á eng­an sinn líka í hinum sin­fón­íska tón­leika­sal, ófyr­ir­sjá­an­leg, gríðarlega spenn­andi og á köfl­um hættu­leg!

Auk ný­stár­legra sviðsetn­inga á sin­fón­ísk­um verk­um eft­ir tón­skáld svo sem Lully, Moz­art, Beet­ho­ven, Dvorak, Mahler og Shosta­kovit­sj hef­ur Geneva Ca­merata vakið at­hygli fyr­ir ferskt, fjöl­breytt og fjölþjóðlegt efn­is­val á hefðbundn­ari tón­leik­um sín­um.

Hljóm­sveit­in hef­ur starfað með röpp­ur­um og rokk­ur­um, jazz- og raf­tón­listar­fólki og leikið tónlist allt frá miðöld­um og til okk­ar daga þar sem tón­list­ar­hefðir frá ólík­um heims­horn­um eru á dag­skrá en hljóm­sveit­in hef­ur leikið í virt­um tón­leika­söl­um og í óhefðbundn­ari viðburðarým­um víðs veg­ar um heim­inn við frá­bær­ar und­ir­tekt­ir.

Viðbragð lista­manns við of­ríki og of­beldi

Fimmta sin­fón­ía Shosta­kovit­sj, sem Geneva Ca­merata flyt­ur á sviði Eld­borg­ar, var frum­flutt á mikl­um um­brota­tím­um í lífi Shosta­kovit­sj. Tæp­um tveim­ur árum áður hafði Pra­vda, mál­gagn sov­éska komm­ún­ista­flokks­ins, birt for­dæm­ingu á tónlist Shosta­kovit­sj eft­ir að tón­skáldið féll í ónáð hjá Stalín. Í kjöl­farið var Shosta­kovit­sj und­ir stöðugri smá­sjá yf­ir­valda, hon­um gert að draga verk sín til baka og semja tónlist sem þjónaði hags­mun­um rík­is og verka­lýðs: bjarta, upp­byggi­lega og auðskilj­an­lega!

Fimmta sin­fón­í­an var frum­flutt í nóv­em­ber 1937 í Leníngrad við gríðarleg fagnaðarlæti og Shosta­kovit­sj tókst hið ómögu­lega, að vera trúr sinni list­rænu köll­un en kom­ast á sama tíma í gegn­um nál­ar­auga rit­skoðara. Stjórn­völd túlkuðu verkið sem glæsi­lega hetju­hljóm­kviðu um lífið í Sov­ét­ríkj­un­um en litu al­farið fram hjá þeim djúpa harmi sem al­menn­ing­ur skynjaði svo vel þá og all­ar göt­ur síðan. Verkið hef­ur gjarn­an verið sagt eitt áhrifa­mesta andsvar lista­manns við of­ríki og kúg­un, fullt af níst­andi tog­streitu og mót­sögn­um.

Hvað eiga Shosta­kovit­sj og krump­d­ans sam­eig­in­legt?

Nálg­un Geneva Ca­merata við þessa mögnuðu sin­fón­íu Shosta­kovit­sj er frum­leg og í hæsta máta óhefðbund­in þar sem verk­inu er teflt sam­an við krump­d­ans, hipp­hopp dans­stíl sem þróaðist í kring­um árið 2000 í jaðar­sett­um lág­tekju­hverf­um Los Ang­eles-borg­ar. Krump­d­ans ein­kenn­ist af áköf­um og kraft­mikl­um hreyf­ing­um og varð til sem andsvar gegn kynþátta­hyggju og lög­reglu­of­beldi, al­var­legu og viðvar­andi sam­fé­lags­meini í Banda­ríkj­un­um.

Með krump­d­ans­in­um fann dans­ar­inn leið til að tjá reiði og sorg yfir fé­lags­legu órétt­læti og hefja sig upp yfir kring­um­stæður sín­ar á djúp­an og áhrifa­rík­an hátt. Krump er skamm­stöf­un fyr­ir Kingdom Radically Uplift­ing Mig­hty Praise sem vís­ar til þeirr­ar and­legu og trú­ar­legu vídd­ar sem felst í dans­in­um og lyft­ir dans­ar­an­um úr erfiðum kring­um­stæðum, frá ör­birgð, of­beldi og úti­lok­un.

Hliðstæðurn­ar á milli verks Shosta­kovit­sj og krump­d­ans­ins verða því þegar vel er að gáð býsna skýr­ar en bæði sin­fón­í­an og dans­inn spretta fram sem andsvar gegn of­ríki og kúg­un, þá og nú. Upp­setn­ing Geneva Ca­merata á þessu tæp­lega níræða meist­ara­verki Shosta­kovit­sj verður þannig sterk áminn­ing til okk­ar um hvers list­in er megn­ug og hvernig lista­menn ná að búa til óend­an­lega feg­urð og töfra, jafn­vel við óbæri­leg­ar kring­um­stæður.